ข่าวประชาสัมพันธ์
ประชาสัมพันธ์จากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เรื่อง แนวทางการส่งต่อโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
25 มีนาคม 2567

55


ด้วยโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้พัฒนาศักยภาพด้านการรักษาให้
ครอบคลุมหลายสาขาในทุกมิติเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีแพทย์สาขาหลัก สาขารอง และอนุสาขา
ต่างๆ (ตามเอกูสารที่แนบ) ปัจจุบัน โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เปิดให้บริการ
426 เตียง มีทั้งห้องพิเศษ เตียงพิเศษเดี่ยว และเตียงพิเศษรวมปรับอากาศ
 
ทั้งนี้ ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายบัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่ช่วยให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการได้อย่างสะดวก ลดความแออัดในบางโรงพยาบาลได้เป็นอย่างดี โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการดังกล้าวของรัฐบาล โดยสามารถรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลอื่นๆ ในทุกสังกัด และผู้ป่วยทุกสิทธิ โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ แนวทางการส่งต่อจะใช้การส่งต่อตามปกติที่ปฏิบัติกันมา หรือการส่งบันทึกข้อความประวัติผู้ป่วย หรือ แม้แต่การโทรประสานแจ้งมายังศูนย์ประสานงานบริการสุขภาพ คุณลนา นาคแก้ว เบอร์โทร 075-479307 เพื่อประสานการส่งต่อ ก็สามารถส่งต่อได้แล้ว กรณีเป็นผู้ป่วยสิทธิ สปสช. ที่ขึ้นทะเบียนกับหน่วยส่งต่ออื่นเมื่อส่งต่อมายังโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยจะไม่มีการเรียกเก็บค่ใช้จ่ายจากต้นสังกัดแต่อย่างใด
 
โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้เพิ่มขีดความสามารถในการรักษาพยาบาลในระดับ
ตติยภูมิขั้นสูงหลายสาขา เช่น การผ่าตัดหัวใจและหลอดเลือด ด้านศัลยศาสตร์ ด้านทางเดินอาหารผ่านกล้อง ด้านศัลยศาสตร์เต้านม ศัลยศาสตร์ออร์โรบิดิกส์ การผ่าตัดกระดูกสันหลังและข้อ ผ่านกล้อง ด้านจักษุวิทยา มีอนุสาขา ครอบคลุมทั้ง โรคตาเด็ก โรคต้อหิน โรคกระจกตา รวมถึงโรคทางจอประสาทตา มีหอผู้ป่วยวิกฤต (ICU) สามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 36 เตียง
 
ทั้งนี้ หากมีความประสงคจะส่งต่อยู่ป่วยมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เพื่อลดการรอคอย ลดความแออัด ท่านสามารถติดต่อเพื่อส่งต่อมาได้ตามแนวทางข้างต้น หรือสายด่วนผู้บริหาร ได้ที่ เบอร์โทร 090-8971409 นายแพทย์อารักษ์ วงศ์วรชาติ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาล
การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์และเบอร์โทร 0812606784 ศาสตราภิชาน ดร.จงกลณี เรือง
ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล