ข่าวประชาสัมพันธ์
ขอเชิญสตรีกลุ่มเสี่ยงในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลอ่าวขนอม ที่มีอายุระหว่าง ๓๐ - ๕๙ ปี สมัครเข้าร่วมโครงการท้องถิ่นไทยร่วมใจแก้ไขปัญหา "มะเร็งปากมดลูก"
24 กรกฎาคม 2567

36


กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้รับแจ้งจากสมาคมพัฒนานักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ (ประเทศไทย) ได้ดำเนินโครงการ "ท้องถิ่นไทยร่วมใจแก้ปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนด้วยกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศระยะที่ ๒ (เฟส ๒) ไปแล้ว และจากการได้ลงพื้นที่พบปะผู้ปกครองนักกีฬาฟุตบอล (มารดา) สมาคมฯ จึงได้เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นโดยมิได้แสวงหาผลกำไร จึงจัดทำโครงการฯ อีกหนึ่ง ชื่อ:โครงการท้องถิ่นไทยร่วมใจแก้ไขปัญหา "มะเร็งปากมดลูก" โดยมีการดำเนินโครงการฯ แบ่งออกเป็น ๓ ระยะ ได้แก่ ระยะที่ ๑ คัดกรอง สตรีกลุ่มเสี่ยงเป็นมะเร็งปากมดลูก ระยะที่ ๒ ส่งชุดตรวจให้กับกลุ่มสตรีที่เป็นกลุ่มเสี่ยงมะเร็งปากมดลูก (HPVDNA TEST) และระยะที่ ๓ ส่งชุดตรวจเข้าตรวจยังห้องแลปและแจ้งผลให้ทราบ เทศบาลตำบลอ่าวขนอมจึงขอเชิญชวนสตรีกลุ่มเสี่ยงในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลอ่าวขนอมสมัครลงรายชื่อเข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยคุณสมบัติผู้สมัคร มีดังนี้
๑. สตรีกลุ่มเสียงในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลอ่าวขนอม ที่มีอายุระหว่าง ๓๐ - ๕๙ ปี และไม่เคยผ่านการตรวจมะเร็งปากมดลูกย้อนหลัง ๕ ปี 
๒. กลุ่มสตรีที่เป็นกลุ่มเสี่ยง จะไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
๓. สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๖๗ โดยเทศบาลตำบลอ่าวขนอมจะส่งชื่อให้สมาคมฯ และสำหรับค่าจัดส่งชุดตรวจสมาคมฯ จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด