ข่าวประชาสัมพันธ์
ประกาศ เรื่อง มาตรฐานคุณธรรมและจริยธรรมของพนักงานส่วนตำบล ลูกจ้าง และพนักงานจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลขนอม
6 กุมภาพันธ์ 2549

472


  รายละเอียด : รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 77 กำหนดให้รัฐจัดทำมาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรมของข้าราชการและพนักงานหรือลูกจ้างอื่นของรัฐเพื่อป้องกันการทุจริต และประพฤติมิชอบ และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ ประกอบกับ พ.ร.บ.ระเบียบบริหารบุคคลส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2542 มาตรา 33(1) กำหนดให้คณะกรรมการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น มีอำนาจกำหนดมาตรฐานกลาง และแนวทางในการรักษาระบบคุณธรรมเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล และประกาศคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น เรื่องมาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม ของข้าราชการ พนักงานและลูกจ้างขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2546 

องค์การบริหารส่วนตำบลขนอม จึงกำหนดมาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรมของพนักงานส่วนตำบล ลูกจ้างและพนักงานจ้างของ องค์การบริหารส่วนตำบลขนอมขึ้น เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพ รักษาศีลธรรมอันดีงาม ธำรงไว้ซึ่งศักดิ์ศรี เกียรติภูมิ สร้างความเลื่อมใส ศรัทธาและได้รับการเชื่อถือยกย่องจากบุคคลทั่วไป ดังนี้.- 

1. พึงดำรงตนให้ตั้งอยู่ในศีลธรรม ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตเสียสละและ มีความรับผิดชอบ 
2. พึงปฏิบัติหน้าที่อย่างเปิดเผย โปร่งใส พร้อมให้ตรวจสอบ 
3. พึงให้บริการด้วยความเสมอภาค สะดวกรวดเร็วมีอัธยาศัยไมตรีโดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก 
4. พึงปฏิบัติหน้าที่โดยยึดผลสัมฤทธิ์ของงานอย่างคุ้มค่า 
5. พึงพัฒนาทักษะความรู้ ความสามารถของตนเองให้ทันสมัยอยู่เสมอ 
6. พึงปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอุตสาหะ เอาใจใส่อย่างเต็มกำลังความสามรถด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง เพื่อรักษาประโยชน์ของทางราชการ 
7. พึงเปิดใจกว้าง รับฟังความคิดเห็นหรือเหตุผลของผู้อื่นและร่วมมือในการทำงานเป็นทีม รวมทั้งมีมนุษยสัมพันธ์อันดีกับผู้อื่น 
8. พึงรักษาเกียรติภูมิของตนเองและองค์กร โดยไม่กระทำการใดๆ ที่เสื่อมเสียต่อชื่อเสียงและภาพพจน์ขององค์กร 

ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

ประกาศ ณ วันที่ 9 เดือน มกราคม พ.ศ. 2549 



(นายพูลศักดิ์ มหาศักดิ์พันธ์) 
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขนอม